Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Nghệ thuật mix đồ chuyên nghiệp (P2)


 - Có rất nhiều cách để mix đồ và làm cho chúng trở nên thật phù hợp. Điều quan trọng nhất, đó là cần phải có một chút cảm hứng và trí tưởng tượng.
Trí tưởng tượng
Có rất nhiều cách để mix đồ và làm cho chúng trở nên thật phù hợp. Điều quan trọng nhất, đó là cần phải có một chút cảm hứng và trí tưởng tượng. Phong cách chính lả trí tưởng tượng của bạn. Vì thế hãy để cho trí tưởng tượng này giúp bạn tạo ra phong cách thời trang hấp dẫn.
Chọn trọng tâm
Bạn có thể chọn một món đồ và lấy nó làm tâm điểm để mix đồ. Cố tránh những khuôn sáo như kết hợp áo thun trắng với quần tây đen hay cố thay đổi cách kết hợp đơn điệu bằng cách đưa vào một vài món đồ thú vị, chẳng hạn như áo jacket phủi bụi, áo khoác ngoài hay phụ kiện lạ mắt.
Tạo background cơ bản
Có lẽ bạn có rất nhiều món đồ đi làm trong tủ đồ của bạn, chẳng hạn như chân váy bút chì hay quần tây đen, áo sơ mi trắng và áo jacket. Khi mix một món đồ, bạn có thể xem tất cả những món đồ này là cơ bản, bạn chỉ cần chú ý đến các chi tiết như giày dép, túi xách, phụ trang, mũ nón, trang sức vì chúng có thể tạo nên sự khác biệt cho bộ trang phục đi làm cơ bản hàng ngày này của bạn.
Pha trộn màu sắc và kiểu dáng
Nói chung, điều này không dễ dàng chút nào, nhưng thử nghiệm với màu sắc là điều quan trọng giúp bạn tìm ra bộ trang phục phù hợp, chuyên nghiệp trong tủ đồ hàng ngày của bạn.
Hãy chọn màu sắc mà bạn cảm thấy phù hợp với bạn nhất, loại màu sắc có thể làm cho màu da và mái tóc của bạn trở nên tươi sáng. Bắt đầu mix & match các màu sắc trung tính, màu cơ bản như màu đen và màu trắng và chú ý đến chất liệu vải đi cùng xem có phù hợp hay không. Điều này có thể thực hiện trên máy tính hoặc một vài mẩu vải hay bảng màu, nó sẽ giúp bạn chọn lựa nhanh và tốt hơn.  
Kiểu dáng thiết kế cũng rất quan trọng. Miếng đệm ở vai có thể làm cho vai bạn nhỏ hơn hoặc rộng hơn. Hãy thử kiểu dáng và các đường cắt may xem liệu có phù hợp với bạn hay không. Chẳng hạn, nếu bạn có vùng cổ đẹp, hãy mặc những món đồ có thể giúp bạn làm nổi bật tối đa vùng cơ thể này.
Những yếu tố khác
Bạn có thể đi làm với bộ trang phục như vậy suốt cả tuần nhưng, bạn có thể làm kiểu tóc hay chọn kiểu trang điểm khác. Kiểu tóc hay cách trang điểm nên phù hợp với trang phục bạn mặc, hoặc có thể tạo ra độ tương phản thích hợp, đó cũng là cách tuyệt vời để tạo nên sự khác biệt và làm mới mình.
Bạn có thể tìm kiếm các kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt bạn, cách trang điểm, tạo kiểu lông mày phù hợp với từng bộ trang phục. Nên nhớ, đừng nên lạm dụng trang điểm, giữ khuôn mặt tự nhiên vẫn luôn là tốt nhất.
Chúc các bạn luôn đẹp!

Biên dịch từ Millionlooks

1 nhận xét: