Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Nghệ thuật mix đồ chuyên nghiệp (P1)

Cập nhật: 16/5/2012 | 9:38:29 AM

- Việc chọn ra một bộ áo quần và mix chúng lại với nhau một cách phù hợp và chuyên nghiệp giữa tủ đồ hàng ngày của bạn quả thật là một việc khá khó khăn.
Việc chọn ra một bộ áo quần và mix chúng lại với nhau một cách phù hợp và chuyên nghiệp giữa tủ đồ hàng ngày của bạn quả thật là một việc khá khó khăn. Tại sao ư? Bởi vì, thông thường, bạn mix đồ là dựa vào sở thích của bạn, có thể bạn thích nhưng người khác lại không. Hơn nữa, có những người, họ chỉ quan tâm đến nhà thiết kế, thương hiệu của bộ trang phục bạn mặc.
Mix đồ phụ thuộc vào sở thích
Tuy nhiên, theo chúng tôi, phong cách thời trang của riêng bạn là cơ sở để bạn mix đồ. Và trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp một số lời khuyên giúp bạn hiểu rõ hơn về nghệ thuật mix đồ, nếu muốn mình chuyên nghiệp hơn, các bạn nên tham khảo.
Điều đầu tiên cần nhớ khi chúng ta mix đồ, đó là bạn phải dựa vào chính bạn, vào sở thích, cá tính, phong cách của bạn chứ không phải dựa vào thương hiệu hay biểu tượng của nhà thiết kế đính trên túi xách, chân váy của bạn.
Phong cách là một cái gì đó thể hiện trạng thái bên trong con người, sở thích của bạn. Thương hiệu/ biểu tượng của nhà thiết kế không xác định được phong cách, không chỉ ra mức độ thẩm mỹ của bạn. 
Bạn có nhớ danh sách của các ngôi sao mặc xấu nhất không? Họ luôn luôn diện những bộ áo quần của các nhà thiết kế nổi tiếng nhưng không phải lúc nào họ cũng biết cách mix đồ cho thật phù hợp.
Một lần nữa chúng tôi muốn khẳng định, sở thích của bạn là quan trọng hơn cả, tuy nhiên vẫn có một vài quy tắc mix đồ mà chúng ta cần tuân theo.
Sự vừa vặn
Sự vừa vặn không chỉ đề cập đến size áo quần mà còn về việc nó thích hợp như thế nào với cơ thể của bạn. Khi chọn áo quần, hãy cố gắng khách quan xem xét món đồ bạn đang thử có thích hợp với so đo các vòng cơ thể của bạn hay không. Nó có quá bó, quá rộng, nó làm cho chân bạn ngắn lại, nó quá “khoe da thịt” hay “quá kín cổng cao tường” …? Điều quan trọng bạn phải trông thật đẹp trong bộ trang phục mà bạn thích. Thật không may, đôi khi bộ đồ bạn thích có thể làm bạn trông lùn đi hay sẽ làm nổi bật những gì bạn muốn che dấu.
Màu sắc và họa tiết
Màu sắc và họa tiết cũng quan trọng vì chúng có thể làm cho đôi mắt, màu tóc và làn da của bạn tươi sáng hơn, hoặc ngược lại, có thể làm cho bạn trông nhợt nhạt, xấu đi. Khi mua quần áo, hãy thử nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau và xem, màu sắc nào, họa tiết nào phù hợp với bạn nhất. Cuối cùng, khi bạn mix đồ, bạn có thể sử dụng trang phục cùng màu, cùng họa tiết để làm nổi bật vẻ bề ngoài tuyệt vời của bạn.

Biên dịch từ Millionlooks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét